Cá cược thể thao, như cược trận đấu bóng đá, có thể là một sở thích thú vị. Tuy nhiên, việc lắng nghe ý kiến của khách hàng là quan trọng để cải thiện trải nghiệm cá cược. w88, một trong những trang web cá cược hàng đầu, luôn chú trọng đến phản hồi của người chơi để cung cấp dịch vụ tốt nhất. Điều này giúp họ hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người chơi, tạo ra môi trường cá cược trực tuyến thú vị và đáng tin cậy.
Tạo nên trải nghiệm thú vị với khách hàng – đem lại trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng
Bất cứ khi nào bạn chủ động lắng nghe một người khác, cuộc trò chuyện sẽ trở thành chủ đề cá nhân khi bạn chú tâm vào hội thoại giữa hai người và vai trò bạn đang đóng dựa trên kinh nghiệm.
Và khi bên đại diện bộ phận CSKH để tâm vào câu chuyện, nhiều khả năng họ sẽ làm nhiều hơn so với công việc vì khách hàng của mình.
Đấy chính là cách chúng ta kết nối với nhu cầu của khách hàng và thật tâm mang đến trải nghiệm tích cực của dịch vụ.
Có nhiều nơi xây dựng được đội ngũ biết cách chăm sóc khách hàng, nhưng cũng có nhiều nơi thì không. Điều đó cũng dễ hiểu vì nó không dễ dàng như bạn nghĩ rằng lắng nghe khách hàng sẽ tạo ra một kết quả tích cực nhất định.
Dưới đây là một vài bài luyện tập tốt nhất mà chúng tôi may mắn tổng hợp được để có thể giúp bạn áp dụng nhằm cải thiện kĩ năng lắng nghe.
Giảm thiểu việc mất khách – lắng nghe sẽ giúp khách hàng thấy được sự quý trọng
Khi nói đến việc thất thoát, việc chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp là lý do lớn thứ hai đằng sau nguyên nhân tại sao khách hàng thay đổi nhà cung cấp. Bởi vì khi khách hàng không thấy được quý trọng trong lúc sử dụng dịch vụ, họ sẽ nhanh chóng tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn để được giúp đỡ.
Thực tế có đến 86% khách hàng của bạn sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho nhà cung cấp khác nếu họ có được trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt hơn.
>> Xem thêm: Kỹ năng nhân viên lễ tân nên có để thực hiện tốt công việc
Công cụ giúp gia tăng doanh thu
Lắng nghe khách hàng không chỉ là cách giúp bạn cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà còn là công cụ giúp gia tăng doanh thu và giá trị đơn hàng đến khách hàng.
Hãy thử lấy ví dụ, khi khách hàng giải thích về vấn đề đang gặp phải, họ sẽ nhấn mạnh những bất cập trong các giới hạn sử dụng những phương tiện của bạn. Họ sẽ liên tục va phải những hạn chế và cần nhiều dung lượng hơn để lưu trữ dữ liệu.
Người đại diện của bạn có thể giải thích thêm những tiện ích của gói cao cấp và nó sẽ giúp giải quyết như thế nào.
Và nếu như khách hàng thật sự quan tâm, nhân viên dịch vụ có thể đưa khách hàng đến bộ phận bán hàng để đưa ra thỏa thuận cuối cùng.
Đảm bảo được khách hàng hài lòng và trung thành
Cho dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có tốt đến mức nào, vẫn không có gì đảm bảo rằng nó sẽ không bao giờ đối mặt với việc mất khách. Nghiên cứu cho thấy trong khi 44% khách hàng không có kế hoạch thay đổi bên cung thì có đến 82% có quyết định chuyển đổi trong vòng năm năm. Hơn nữa, như đã đề cập ở phía trên, chỉ cần một lần thiếu chăm sóc tận tình cũng sẽ khiến hệ thống khách hàng của bạn bị khuấy đảo
Điều này khiến bạn điều chỉnh rất ít trong dịch vụ chăm sóc của của mình. Đội ngũ của bạn cần phải làm việc hết công suất để đảm bảo rằng khách hàng hài lòng và trung thành với doanh nghiệp. Lắng nghe phản hồi là cách tốt nhất song hành với nhu cầu của khách hàng và đáp ứng những kỳ vọng ngắn hoặc dài hạn.
Tăng khả năng giữ chân khách hàng – lợi ích của việc lắng nghe khách hàng
Khi bên đại diện của bạn lắng nghe khách hàng, việc tiếp xúc với dịch có khuynh hướng trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên đại diện và bên khách ở cùng một phía,việc khắc phục sự cố sẽ đến như một làn gió nhẹ.
Điều đó là vô cùng quan trọng khi thiếu đi sự bất đồng giữa hai bên vì sẽ dẫn đến khả năng giữ chân khách hàng cao hơn. Nghiên cứu chỉ ra 91% khách hàng vẫn tiếp tục đồng hành với nhà cung cấp sau khi cảm thấy hài lòng từ một cuộc điện thoại đến bộ phận chăm khách hàng.
Bài viết trên đây đã tổng hợp một số lý do nên lắng nghe khách hàng, chúc bạn luôn giữ tốt mối quan hệ với khách hàng sau khi nắm rõ những lý do này để học cách lắng nghe khách hàng.