Dự đoán xu hướng sử dụng thực phẩm vào đầu năm 2022

by Trang web mặc định

Tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe và tinh thần của mọi người. Mọi người bắt đầu quan tâm cao đến sức khỏe và việc tiêu dùng thực phẩm. Các chuyên gia nghiên cứu và đưa ra một số dự đoán về xu hướng sử dụng thực phẩm đầu năm 2022. Nội dung đã được raovatgiadinh tổng hợp qua bài viết bên dưới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Phổi và đường ruột – đảm bảo khỏe để chiến đấu với đại dịch

Sức khỏe của phổi được quan tâm hơn từ khi đại dịch diễn ra. Bên cạnh đó, việc duy trì một đường ruột khỏe mạnh cũng là xu hướng chính từ năm 2021 – với sự quan tâm từ người tiêu dùng tăng 76% trong 5 năm qua.

Từ đó, các sản phẩm có lợi cho hai cơ quan trên có khả năng cao sẽ trở thành xu hướng thực phẩm năm 2022.

Robot – xu hướng mới để hạn chế sự lây lan trong tình hình dịch bệnh phức tạp

Robot sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong ngành công nghiệp thực phẩm’ chẳng hạn như robot giao hàng; robot quản lý một số nhiệm vụ nhà bếp; nhân viên phục vụ bằng robot…

Cặp đôi hoàn hảo – kết hợp các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Xu hướng này mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển những sản phẩm được kết hợp từ hai hay nhiều thành phần nổi tiếng về độ dinh dưỡng. Ví dụ như cà chua (lycopene, Vit A và Vit C) và bông cải xanh (beta-carotene, isothiocyanates và indoles); và quả mâm xôi và sô cô la (cặp đôi này có khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa)…

>> Xem thêm: Lưu ý một số nguyên tắc khi lên thực đơn ăn kiêng healthy

Sức khỏe – người tiêu dùng sẽ đặc biệt quan tâm

Dưới tác động của đại dịch, mối quan tâm đến sức khỏe đã tăng 30% trên các phương tiện truyền thông tiêu dùng và 29% trong các phương tiện truyền thông kinh doanh vào năm ngoái. Tuy nhiên, khi việc tiêm ngừa bằng vaccine trở nên dễ dàng, người tiêu dùng sẽ để tâm hơn đến các thông tin dinh dưỡng từ thực phẩm, cách chúng giúp họ khỏe mạnh từ bên trong hơn, đặc biệt là sức khỏe của đường ruột và phổi.

Hương vị – xu hướng sản xuất mới để gia tăng hương vị cho bệnh nhân Covid-19

Theo Spoonshot, mối lo ngại về chứng suy giảm vị và khứu giác tăng 418% vào năm 2020, vì chúng là một trong những triệu chứng chính của COVID-19.

Đối với các nhà sản xuất bánh và đồ ăn nhẹ (thức ăn vặt), đây là cơ hội cho ra đơi những dòng thực phẩm có hương vị đậm đà, sắc sảo mà những người bị suy giảm hoặc mất các giác quan kể trên sẽ cần. Kết cấu món ăn (đặc, lỏng, xốp…) và sự đa dạng trong gia vị cũng nên được lưu tâm.

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số dự đoán về xu hướng sử dụng thực phẩm năm 2022, hy vọng thông tin bài viết hữu ích cho bạn nếu bạn là những nhà kinh doanh hàng tiêu dùng.

Leave a Comment

các Bài viết liên quan

Thông tin doanh nghiệp

Đăng ký nhận tin

  • Copyright 2020 © RAOVATGIADINH.VN
  • A member of LAVENDER GROUP