Lời khuyên vàng giúp tiết kiệm khi nuôi con nhỏ – mẹ bỉm nên bỏ túi

by Trang web mặc định

Khi có con nhỏ hầu hết các mẹ bỉm sẽ bị quay cuồng trong vòng quay của việc chăm con, mua sắm cho con cũng như tính toán tiết kiệm cho gia đình. Bài viết này raovatgiadinh chia sẻ lời khuyên vàng giúp tiết kiệm khi nuôi con nhỏ các mẹ có thể tham khảo.

Không mua sắm cho con khi không cần thiết vì con lớn rất nhanh và không cần nhiều

Nhìn con yêu xúng xính trong những bộ quần áo mới, không bố mẹ nào không thích thú. Bản thân em cũng thích lắm. Nhưng thật ra không cần thiết sở hữu quá nhiều quần áo, lại là hàng hiệu cao cấp bởi chúng lớn nhanh như thổi.

Thật phí phạm nếu mua mà con chưa mặc một lần đã chật. Vì thế, tốt nhất, khi mua đồ cho con nên lựa size lớn hơn so với cỡ người của bé để có thể kéo dài thêm thời gian sử dụng.

Nếu mẹ có kế hoạch sinh thêm bé khác thì nên chọn màu trung tính và kiểu dáng phù hợp cho cả bé trai và gái.

Tuy nhiên cũng đừng vì quá tiết kiệm mà chọn chất liệu quá thô, cứng, như vậy sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của con.

Nếu muốn, các mẹ có thể dùng lại những bộ đồ cũ từ những đứa con của họ hàng hoặc anh chị em trong nhà. Ngoài ra, chọn cách mua đồ thanh lý hay mua vào những dịp khuyến mãi, cuối năm cũng là cách tiết kiệm khôn ngoan.

Không nên lạm dụng bỉm cho con, chỉ dùng khi cần thiết

Với mỗi loại bỉm khác nhau trên thị trường, các mẹ hãy chọn riêng cho bé loại mang ban ngày và loại mang vào ban đêm. Sự khác biệt của mỗi loại này đều được tính toán dựa trên nền nhiệt và số lần bé tiêu tiểu ứng với mỗi thời điểm khác nhau.

Bỉm ban ngày được thiết kế mỏng, thoáng và giá thành thấp hơn so với loại bỉm kín và dày được sử dụng vào ban đêm.

Việc dùng bỉm đúng với công dụng được thiết kế sẽ giúp bé tránh khỏi tình trạng hăm lở đồng thời giúp mẹ tiết kiệm thêm một khoản kha khá.

Nếu không cần thiết nên mua xe đẩy và xe nôi hàng thanh lý vừa tiết kiệm lại không phí phạm vì bé chỉ sử dụng 2 loại xe này trong thời gian ngắn

Xe đẩy và nôi là hai vật dụng khá cần thiết khi có con nhỏ. Tuy nhiên khi trẻ biết đi, chúng sẽ trở nên vô tác dụng. Vì vậy sẽ rất phí phạm khi mẹ phải bỏ một khoản tiền lớn để mua những chiếc nôi cao cấp hoặc chiếc xe đẩy đa năng.

Cho bé bú mẹ hoàn toàn vừa tốt cho bé vừa tiết kiệm cho mẹ

Hẳn các mẹ ai cũng biết là bác sĩ luôn khuyên chúng ta nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu để trẻ được phát triển toàn diện. Ngoài ra đây cũng là cách tiết kiệm khôn ngoan nhất.

Tuy nhiên, trong những trường hợp bất đắc dĩ, mẹ không có sữa hoặc mang bệnh, cần cho trẻ bổ sung sữa từ nguồn khác ngoài sữa mẹ.

>>> Xem thêm: 10 cách tiết kiệm chi tiêu gia đình trong giai đoạn đại dịch bùng phát

Cân nhắc mua đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của bé

Các mẹ biết hông, thật ra đồ chơi không hẳn là chỉ để trẻ nghịch vui, không quấy khóc, mà ở mỗi độ tuổi khác nhau, bé sẽ cần một loại đồ chơi khác nhau để thông qua đó học hỏi và rèn luyện thêm nhiều điều.

Vì vậy khi mua món nào, mẹ cũng cần xem xét coi nó có phù hợp với tuổi của bé không.

Ví dụ bé trai mới 1 tuổi mà mua các bộ logo xếp hình, súng hoặc xe điều khiển từ xa là sai lắm.

Không nên cho bé đi nhà trẻ sớm nếu có ông bà trông hộ – giúp tiết kiệm khi nuôi con nhỏ

Độ tuổi thích hợp để đi nhà trẻ là tuổi lên 3. Vì thế, với những trẻ nhỏ hơn, nên nhờ người thân trông giúp. Như vậy vừa tiết kiệm vừa tạo cho con không khí gia đình ấm áp.

Tiết kiệm kinh phí nếu mẹ có thể trông bé được không nên thuê người phụ

Chi phí thuê người trông con hiện nay đều trên 3 triệu/tháng, một khoản tiền không nhỏ với người thu nhập trung bình. Vì thế các mẹ hãy tranh thủ sắp xếp thời gian để trông con thay vì tìm người trông giúp. Chưa kể việc này cũng không an toàn lắm khi hiện tượng bạo hành đang diễn ra tràn lan.

Bổ sung vitamin D cho bé đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ

Chỉ khi bé bị còi xương hoặc suy dinh dưỡng thì mới nghĩ đến việc bổ sung vitamin D, mà cái này cũng phải đúng liều lượng của bác sĩ cho chứ không phải muốn cho uống nhiêu uống đâu.

Em thấy nhiều mẹ không biết cứ cho con bổ sung chất vô tội vạ, tưởng tốt ai dè hại con, mà lại tốn kém nữa.

Do đó, nếu muốn trẻ bổ sung vitamin D một cách an toàn và tiết kiệm nhất thì các mẹ nên cho trẻ tắm nắng nhẹ mỗi sáng.

Đây cũng là cách để mẹ tiết kiệm thêm một khoản khi nuôi con nhỏ từ số tiền mua vitamin hàng tháng.

Trên đây là tổng hợp lời khuyên vàng giúp tiết kiệm khi nuôi con nhỏ – mẹ bỉm nên bỏ túi

Leave a Comment

các Bài viết liên quan

Thông tin doanh nghiệp

Đăng ký nhận tin

  • Copyright 2020 © RAOVATGIADINH.VN
  • A member of LAVENDER GROUP