Bạn là dân marketing, bạn luôn quan tâm đến những thông tin mới, xu hướng mới để có sự chuẩn bị cho công việc. Bài viết này raovatgiadinh đã tổng hợp một số xu hướng marketing năm 2022, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.
Cá nhân hóa mọi thứ – xu hướng marketing tăng tiếp cận khách hàng
Thế giới hiện đại là cá nhân hóa mọi thứ, từ các lon Coca-Cola cho tới mỗi đôi giày, thì việc marketing cũng đi từ tiếp cận tổng quát cho đến cá nhân hóa.
Đối với một số doanh nghiệp, thì điều này cũng có nghĩa là đảm bảo sao cho các điểm tiếp cận khách hàng mang tính cụ thể và cá nhân hóa.
Đối với một số đối tượng khác, thì việc này chỉ đơn giản là: đơn giản hóa quá trình mua hàng và khiến nó mang tính đáp ứng khách hàng nhiều hơn.
Tận dụng IOT – xu hướng marketing vẫn còn mới
IOT-Internet of Things đang ở trong giai đoạn trứng nước. Trong năm tới, các doanh nghiệp tiếp tục tận dụng sức mạnh của việc kết nối hàng tỷ các loại thiết bị- một ước mơ của bất kỳ marketer nào.
Hãy thu thập dữ liệu và làm cho nó hữu ích, nó chính là chìa khóa của vấn đề. Cảm biến, thiết bị tiên tiến, ti vi các loại, trang phục, các thương hiệu fitness và ngày càng nhiều lĩnh vực đang tạo ra các dữ liệu hữu ích.
Điều này cũng có nghĩa là càng có nhiều cơ hội cho marketer tiếp cận khách hàng. Hãy cứ trông đợi là IOT sẽ chuyển đổi cách chúng ta tận dụng công nghệ và dữ liệu.
Marketing đúng thời điểm – xu hướng tiếp tục được sử dụng nhiều
Marketing đúng thời điểm, tức là xem xét cơ hội để marketing và giành thắng lợi là một chủ đề hot trong vòng vài năm gần đây. Hãy thử nghĩ tới chiến dịch “ Dunking in the Dark” của Oreo. Khi mà chúng ta sử dụng dữ liệu để xác lập thời điểm thích hợp để kết nối với khách hàng của mình, thì marketing thời gian thực đã chuyển thành marketing đúng thời điểm.
Tăng cường tập trung vào trải nghiệm của khách hàng – tiếp tục xu hướng của mọi năm
Trong ngành marketing, cho dù là với bất kỳ lĩnh vực nào, thì việc tập trung vào trải nghiệm của người dùng luôn là trọng tâm. Các doanh nghiệp hiện đại, nhất là các doanh nghiệp thành công, đã hiểu ra và chấp nhận triết lý đặt khách hàng làm trung tâm để từ đó sáng tạo các chiến dịch marketing hiệu quả và các chuyển đổi digital tích cực.
>> Xem thêm: Review một số sách hay về kinh doanh nên đọc một lần trong đời
Chuẩn bị cho marketing cho các chiến dịch chuyển đổi digital – xu hướng chuyển đổi
Nhiều người cho rằng CMOs đang nắm giữ sự chuyển đổi digital. Thực ra không phải vậy. Cái mà CMOs nên thực sự nắm giữ là “ chiến dịch” chuyển đổi digital- quá trình cho thị trường và cả team của bạn thấy là công ty của bạn đang chuyển đổi.
Kết nối và đo lường hiệu quả: analytics 2.0 – gắn liền với mục đích rõ ràng
Chủ đề về đo lường marketing thì thường xuyên được lặp đi lặp lại liên tục trong thời gian gần đây. Đã có những lời xác thực trên Facebook rằng dữ liệu của họ không cho thấy toàn cảnh vấn đề, nên việc của người làm Marketer là phải làm rõ hơn các đo lường trong marketing.
Trong năm nay sắp tới, việc đo lường sẽ phải được thực hiện với mục đích rõ ràng. Đó là đưa mục tiêu của doanh nghiệp gắn liền với lợi nhuận, doanh thu, kết nối và duy trì khách hàng, tạo ra sự hài lòng.
Video Content tuyệt vời…và hơn thế nữa – xu hướng dẫn đầu
Thực sự là, Content vẫn là King. Nhưng thể loại Content nào ảnh hưởng đến web mạnh nhất đang thay đổi. Các Social Content, review, blog, content trên tạp chí, eBook vẫn là những mảng content cốt yếu trong Marketing. Tuy nhiên, Video Content mới sẽ là xu hướng dẫn đầu.
Hãy cứ nghĩ tới sự thành công của Pokémon Go, bạn sẽ thấy thực tế ảo đang là tương lai của marketing. Những thương hiệu nào thất bại trong việc kết hợp các hiệu ứng hình ảnh và video sẽ bị bỏ lại trên đường đua marketing khốc liệt.
Bài viết trên đây đã tổng hợp một số dự đoán xu hướng marketing năm 2022, tất nhiên là thực tế sẽ có thêm nhiều xu hướng và thay đổi. Chúng ta cùng nhau chờ đón những xu hướng chính thức sẽ lên top vào đầu năm sau nhé!