Kỹ năng mềm rất quan trọng cho bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Bài viết này raovatgiadinh tổng hợp một số mẹo để rèn luyện kỹ năng tổ chức công việc cho cá nhân. Mời các bạn theo dõi bài viết để tham khảo một số ý giúp cho công việc của mình đạt hiệu quả hơn.
Sắp xếp nơi làm việc gọn gàng – hạn chế được thời gian hao phí trong khi làm việc
Cho dù bạn làm việc một mình hay với nhiều đồng nghiệp, bạn vẫn nên sắp xếp khu vực làm việc của mình một cách gọn gàng và khoa học. Chẳng hạn vị trí đặt máy photocopy ở vị trí phù hợp cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất công việc
Tận dụng tối đa thời gian – tranh thủ vào những khung giờ bạn có thể tập trung làm hiệu quả nhất
Mọi người đều có một khoảng thời gian nhất định trong ngày mà họ làm việc hiệu quả nhất.
Một số làm việc tốt hơn vào sáng sớm, trong khi những người khác làm việc tốt nhất vào buổi tối.
Bạn nên sắp xếp tất cả các công việc đòi hỏi sự tập trung hoặc có tính thách thức nhất vào thời gian này trong ngày.
>> Xem thêm: Rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong mọi tình huống
Hạn chế gián đoạn – kỹ năng quản lý công việc tốt
Hãy tuân thủ lịch trình đã lập sẵn và tránh những việc làm gián đoạn càng nhiều càng tốt. Tắt điện thoại di động của bạn, đóng cửa vào văn phòng và tránh các cuộc họp vô ích. Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển, hãy chọn môi trường thoải mái nhất để có thể tập trung làm việc.
Chủ động – hãy rèn luyện từ những việc hằng ngày
Cách tốt nhất để tận dụng tối đa ngày của bạn là chủ động chuần bị kỹ càng. Hãy xác định những gì bạn cần làm cho ngày hôm sau và chuẩn bị trước khi rời đi.
Điều này không chỉ giúp bạn có nhiều thời gian hơn mà thậm chí còn mang đến cho bạn một số hiểu biết hoặc ý tưởng về cách cải thiện chất lượng, hiệu suất công việc.
Lập danh sách những việc cần làm – việc làm để rèn luyện kỹ năng quản lý công việc cho bản thân
Hãy lập danh sách tất cả những việc bạn cần làm mỗi ngày. Tất nhiên, lợi ích hàng đầu của việc này là bạn sẽ không quên bất cứ nhiệm vụ nào. Bên cạnh đó, bạn còn có thể theo dõi các nhiệm vụ cần làm, tiến độ thực hiện. Khi hoàn thành được một công việc cụ thể, bạn sẽ có cảm giác hài lòng vì cảm giác thành tựu.
Chia thời gian hợp lý – giúp bạn không bị sót công việc
Khi lên kế hoạch trong ngày và lập danh sách các nhiệm vụ của mình, bạn nên lập một lịch trình, chia thời gian cho mỗi nhiệm vụ.
Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng mình có thể hoàn thành tất cả công việc mà không bị thiếu thời gian.
Sớm bắt đầu công việc – đơn giản có thể là dậy sớm để lấy tinh thần thoải mái trước khi đi làm
Bạn sẽ có nhiều thời gian để thực hiện công việc hơn nếu bạn bắt đầu sớm. Tất nhiên, giờ làm việc của bạn là cố định và bạn không thể thay đổi, nhưng bắt đầu sớm có thể chỉ là một bài tập thể dục hàng ngày hay một bữa ăn sáng không vội vàng.
Bắt đầu sớm cũng có nghĩa là bạn tránh căng thẳng bằng cách đi làm sớm hơn để tránh tắc đường chẳng hạn.
Học cách ủy thác – đúng người, đúng trọng tâm công việc
Bạn có thể cho rằng bản thân có thể tự hoàn thành tất cả mọi việc, nhưng thực tế thì bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức nếu có thể chia sẻ nhiệm vụ cho đúng người và tập trung vào các hoạt động trọng tâm.
Trên đây là tổng hợp một số điều bạn nên luyện tập để có kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả.